การออกแบบการเรียนการสอนของตนเอง ADDIE MODEL
เรื่อง โปรแกมนำเสนอ powerpoint สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
การออกแบบการเรียนการสอนของตนเอง ADDIE MODEL
ขั้นที่ 1 ขั้นวิเคราะห์ (Analysis phase)
1.1 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 35 คน1.2 การวิเคราะห์งาน คือ เนื้อหาบทเรียนที่สอนเป็นการฝึกทักษะให้นักเรียนได้สร้างชิ้นงานตามจินตนาการ และเพื่อให้นักเรียนได้รู้จักคำสั่งเครื่องมือในการใช้งาน
1.3 วัตถุประสงค์ คือ
1) การศึกษา วิเคราะห์และสังเคราะห์ - เนื้อหาที่สอน เริ่มจากการให้นักเรียนได้เรียนรู้ชุดเมนูคำสั่งของโปรแกรม powerpoint
- เมื่อนักเรียนใจชุดเมนูคำสั่งแล้วให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงโดยการระดมความคิดแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากคู่ของตนเอง ในการออกแบบการนำเสนอของแต่ล่ะคน
ขั้นที่ 2 การออกแบบ(Design phase)
2.1 กำหนดเนื้อหาที่จะใช้สอน ตามแผนการสอน2.2 การเผยแพร่ระบบ
2.3 สร้างเครื่องมือ ชุดใบงาน หลังการสอน ทดสอบความเข้าในในบทเรียน
2.4 การออกแบบต่างๆตามใบงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น